ยังแรงดี Pinterest สถิติสวยช่วยแบรนด์ผูกติดนักช้อป

Pinterest แอปพลิเคชันเสิร์ชภาพและสังคมนักปักหมุดเว็บไซต์ยังคงแรงดีไม่มีตก เพราะการสำรวจล่าสุดพบว่า Pinterest สามารถผูกใจนักช้อปได้มากกว่าเมื่อเทียบกับเครือข่ายสังคมอื่น แถมการคลิกของผู้ใช้ Pinterest ยังมีเปอร์เซ็นต์เพิ่มยอดขายที่ดีกว่าหลายเท่าตัว

 

ไม่ใช่เครือข่ายสังคมใดแต่เป็น Pinterest ที่ถูกสรุปว่าเป็นแพลตฟอร์มทีช่วยให้แบรนด์ engage กับนักช้อปได้จริง โดยวันนี้ Pinterest มีฐานผู้ใช้ราว 175 ล้านคน ถือเป็นแพลตฟอร์มขนาดย่อมที่ปูทางให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มตัวอย่างได้อยู่หมัด

 

การสำรวจจากผู้ให้บริการข้อทูลเรียลไทม์ Neustar พบว่าผู้ใช้ Pinterest ที่ชื่นชอบหรือติดตามเนื้อหาของนักโฆษณาที่แฝงตัวบน Pinterest จะมีอัตราการซื้อสินค้ามากกว่าบุคคลทั่วไปถึง 40% สัดส่วนนี้วัดจากบริมาณการคลิกซื้อในตระกร้าเมื่อจะ checkout ออกจากระบบ

 

โฆษณาแบบจ่ายเมื่อเห็นหรือ paid impressions (การลงโฆษณาโดยจ่ายค่าโฆษณาตามการแสดงผล แทนการจ่ายตามคลิก) บน Pinterest นั้นสามารถเพิ่มยอดขายได้มากกว่าโฆษณาดิสเพลย์ออนไลน์ทั่วไปราว 30% จุดนี้รวมทั้งยอดขายในร้านค้าหรือ in-store และยอดขายในร้านออนไลน์ ecommerce

 

การสำรวจของ Neustar ยกให้โฆษณาดิสเพลย์ออนไลน์เป็นช่องทางโฆษณาที่มีประสิทธิภาพที่สุดรองลงมา ก่อนจะสรุปว่าโฆษณาของ Pinterest นั้นมีผลตอบแทนจากการลงทุนที่ 28 ต่อ 1

 

Neustar ชี้ว่าการคลิกของผู้ใช้บน Pinterest ทำให้แบรนด์ค้าปลีกมียอดขายเพิ่มขึ้น 6 เท่าตัว สัดส่วนนี้ไม่น่าแปลกใจเพราะผู้ที่สนใจซื้อสินค้า มักจะคลิกชมรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม ทำให้การคลิกนั้นมีพลังเพิ่มยอดขายมากกว่าการมองดู การขยายภาพเพื่อชมชัดๆ หรือแม้แต่การ re-pins

 

ที่มา : mobilemarketer